LACOGROUP

GIẢI PHÁP CHO SỰ PHÁT TRIỂN

Thỏa mãn tối đa yêu cầu hợp lý của khách hàng trên cơ sở nguồn lực sẵn có của LACO GROUP: Từng thành viên của LACO GROUP luôn nhận biết, thấu hiểu, đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của khách hàng và ngày càng đáp ứng hơn sự mong đợi của khách hàng

7 tiêu chuẩn iso phổ biến nhất trên thế giới hiện nay

1️⃣. ISO 9001 - Hệ thống Quản lý Chất lượng
Tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay, bởi đây là tiêu chuẩn có thể áp dụng cho mọi tổ chức, doanh nghiệp không phân biệt ngành, lĩnh vực hoạt động và phạm vi, quy mô.
Tiêu chuẩn ISO 9001 hướng dẫn cho các tổ chức, doanh nghiệp cách thức để đạt được một hệ thống quản lý chất lượng và giúp duy trì cũng như không ngừng cải tiến chất lượng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.


2️⃣. ISO 14001 - Hệ thống Quản lý Môi trường
Tiêu chuẩn ISO 14001 hướng tới mọi loại hình tổ chức: kinh doanh, trường học, bệnh viện, các tổ chức phi lợi nhuận,… có mong muốn thực hiện hoặc cải tiến hệ thống quản lý môi trường của mình. Tiêu chuẩn này có thể áp dụng được tại các tổ chức sản xuất và dịch vụ, với các tổ chức kinh doanh cũng như phi lợi nhuận.


3️⃣. ISO 45001 - Hệ thống Quản lý Sức khỏe và An toàn Lao động.
Là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. ISO 45001 giúp các tổ chức cải thiện các vấn đề về an toàn và sức khỏe người lao động trong việc ngăn ngừa thương tích và tổn hại sức khỏe đối với quá trình sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp.  


4️⃣. ISO/IEC 27001 - Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin

Tiêu chuẩn ISO 27001 được thiết lập dựa trên các yêu cầu về các công việc như thiết lập, vận hành và phát triển Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin của các tổ chức.
Thông qua việc áp dụng ISO 27001, các tổ chức sẽ xác định được các thông tin và kiểm soát các mối nguy, rủi ro có nguy cơ xảy ra. Từ đó, việc thiết lập hệ thống quản lý cũng như các quy trình để giảm thiểu các rủi ro cũng khoa học và đồng bộ hơn.


5️⃣. ISO 50001 - Hệ thống Quản lý Năng lượng
ISO 50001 hoạt động với mục đích giảm chi phí năng lượng, từ đó giảm phát thải ô nhiễm, bảo vệ môi trường, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.
Với xu hướng hiện nay, rất nhiều tổ chức muốn áp dụng ISO 50001 để tìm kiếm lợi ích và coi trọng tiêu chuẩn này trong việc cải thiện các quá trình sản xuất, kinh doanh của tổ chức. Thông qua việc áp dụng ISO 50001 có thể giúp các tổ chức xử lý tốt nguồn năng lượng, đạt lợi nhuận, tạo nên thương hiệu và niềm tin bởi chính khách hàng của họ.


6️⃣.  ISO 22000 - Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm
Tiêu chuẩn ISO 22000 tập trung vào việc thiết lập, duy trì và phát triển hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. ISO 22000 áp dụng cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào hoạt động trực tiếp hay gián tiếp trong chuỗi thực phẩm.
ISO 22000 chú trọng vào việc quản lý các rủi ro, mối nguy trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm và giúp hệ thống quản lý được vận hành một cách hiệu quả nhất.


7️⃣. Tiêu chuẩn ISO 13485 - Hệ thống Quản lý An toàn Thiết bị Y tế
Tiêu chuẩn ISO 13485 là tiêu chuẩn được đưa ra nhằm quy định về hệ thống quản lý chất lượng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dụng cụ, thiết bị y tế. Mặc dù dựa trên nền tảng bộ tiêu chuẩn ISO 9000, nhưng tiêu chuẩn ISO 13485 nhấn mạnh vào việc hài hoà các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng với các yêu cầu về luật định đối với ngành thiết bị y tế.


Bài liên quan:

thumb

Chuẩn hóa vật mang dữ liệu và mã truy vết sử dụng trong hệ thống TXNG

Hệ thống truy xuất nguồn gốc là hệ thống quản lý thông tin chất lượng, an toàn nhằm giám sát, xác...

thumb

7 tiêu chuẩn iso phổ biến nhất trên thế giới hiện nay

Việc các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam ngày càng nỗ lực tập trung vào sản phẩm chế b...

thumb

Quản trị rủi ro trong ISO 9001

Một số ý kiến cho rằng việc phân tích rủi ro cần được thực hiện trước khi thiết lập hệ thống quản...

thumb

La mắng, tạo áp lực cấp dưới có thật sự cải thiện năng suất?

Bạn muốn cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, nhưng bạn lại la mắng, tạo áp lực cho nhân v...

thumb

Chương trình Quốc gia hỗ trợ DN nâng cao năng suất, chất lượng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng su...

thumb

Phú Yên tiếp nhận công nghệ số về truy xuất nguồn gốc

Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm không chỉ giúp ích về mặt quản lý nhà nước kiểm soát chặt c...